Review phim bohemian Rhapsody

Hôm nay chủ nhật ở nhà rảnh rỗi quá xá nên viết review film về Freddie Mercury cho các bạn. À, spoiler rất nhiều nhé nên không muốn spoiler thì xem về hãy đọc. Mà trước khi review nghe nhạc cái đã :)





Hè hè, trước khi đi xem mình cũng đã háo hức từ vài tháng nay khi xem trailer rồi. Đúng là đạo diễn có con mắt rất tinh khi tìm được vai đóng Freddie nhà ta. À, mà cả 5 nhân vật đều tạo hình rất giống nữa. Brian đẹp trai bù xù, dáng người mảnh khảnh mà cái điệu ôm đàn không lẫn vào đâu được. Roger thì đẹp trai lãng tử, John chắc ít nói và lườm nguýt nhiều, dù anh này ít đất diễn nhất-Cây bass cũng chỉ có 4 dây thôi mà-nhưng mà giống anh ngoài đời chắc anh cũng không nổi bật so với 3 người còn lại. À, người còn lại Mary-xin y như ngoài đời.
Bộ phim đúng là nói về cuộc sống Mercury dầy đủ từ khi anh tham gia ban nhạc đến lúc tranh cãi và tách ra solo, rồi quay lại tái lập và tham gia Live Aid, tuy nhiên mình thấy nó không có nhiều điểm nhấn. Mọi thứ đều nói một ít, cuộc tình Mercury và Mary, lúc 2 người chia tay, âm nhạc và sự sáng tạo của Queen, chia tay Mary và sự tàn tạ của Freddie rồi mắc AISD, quay lại với Queen và Live Aid. Queen phát triển ở cái thời kỳ mà rượu, thuốc, ma túy đang thịnh hành trong giới trẻ, tuy nhiên trong phim nó lại không thể hiện sự khốc liệt và ghê tởm của những thứ đó. Không có cảnh say xỉn chè chén, không có cảnh làm tình giữa những người đàn ông hay là cảnh ban nhạc cãi nhau không có nảy lửa, không chửi thề... Mọi thông tin đều không khắc sâu nhiều được tính cách của các nhân vật.
Bù lại, đây là bộ phim âm nhạc vì thế mình đánh giá rất cao âm nhạc ở trong phim. Đoạn giới thiệu logo 20 century cũng đã kèm một đoạn guitar solo vào. Các phần sau nhạc được phối rất phù hợp với các phân đoạn của phim. Các phần trình diễn cũng có kèm nhiều phần phát lại giọng ca của Freddie ngày xưa-đây là điều mình thích nhất.
Mình đánh giá cao ekip của phim đã thực hiện một bộ phim âm nhạc như thế này, đặc biệt về một ngôi sao nhạc rock như Freddie. Mong sau này nhiều bộ phim khác về các nhóm nhạc khác sẽ xuất hiện-Ví dụ về Chester Bennington chẳng hạn.

P/S: Phim hay nhưng CGV gì mà ít người xem quá à. Thứ 7 đi mà được có chục người xem.
Một số bộ phim về âm nhạc:
Heavier than Heaven (2007)-Kurt Cobain
Last day (2005)-Kurt Cobain
Control (2007)-Ian Curtis

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC