Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

 Chào các bạn, vừa rồi công ty tôi có nhận được một dự án mới và yêu cầu báo giá. Tuy nhiên khách hàng chỉ gửi file mô hình Navisworks và hồ sơ bản vẽ, chưa chi tiết và đầy đủ. Nhiệm vụ của tôi là bóc tách khối lượng và đưa ra thông tin cơ bản để các bên có thể kiểm tra và báo giá trong thời gian ngắn nhất. Đây là một vấn đề thường hay gặp phải trong thực tế, một số trường hợp khi nhận được 1 dự án mới từ chủ đầu tư hay khách hàng, có thể bạn sẽ nhận kèm một file mô hình 3D từ kiến trúc hoặc kết cấu. Mô hình có thể dựng bằng revit, sketchup hay bất kỳ phần mềm 3D nào, nếu chủ đầu tư gửi theo file gốc của mô hình thì chúng ta rất dễ để xem và  chuyển đổi các thông tin của mô hình 3D thành mô hình mà mình cần trong trường hợp này tôi cần mô hình Tekla- có thể export khối lượng trực tiếp, hoặc file IFC, DWG- format được công nhận quốc tế, dễ xem và import vào Tekla để dựng lại. Sau đây tôi hướng dẫn các bạn chuyển từ Naviswork sang dxf.


Sau khi cài đặt Naviswork manager, bạn mở mô hình cần chuyển đổi lên, chọn những cấu kiện cần chuyển sang file dxf.

Như trong trường hợp này tôi chỉ muộn hiện các cấu kiện của kết cấu thép

Sau đó vào mục export và export mô hình ra file fbx




Chú ý phải chọn version 2013 và phải bao gồm ánh sáng và textures


Sau khi lưu được file fbx chúng ta tải về phần mềm FBX Converter
https://www.autodesk.com/developer-network/platform-technologies/fbx-converter-archives
và cài đặt nó

Sau khi cài đặt xong mở fbx converter lên và chọn file fbx mình vừa lưu


Chọn đuôi file mình muốn xuất ra, ở đây mình sẽ chọn dxf



Các bạn sẽ thấy tên file thay đổi


Sau đó chọn convert, phải mất một lúc để nó có thể lưu và bạn có thể mở lên xem bình thường trong AutoCad hoặc Tekla.




Xin cảm ơn!






Nhận xét

  1. em da lam thu nhung phan ket qua no hien len la not enough parameters la lam sao anh?

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC