Tạp chí kết cấu thép

Chào các bạn, đã rất lâu rồi mình mới lại viết một bài blog về kết cấu thép. Hôm nay mình sẽ giới thiệu về 2 tạp chí kết cấu thép mà mình hay đọc đó là tạp chí của SCI và AISC là NSC và MSC, :) Tên khá là giống nhau phải không - Hừm, nhưng mà chính xác là thế đấy.



NSC- New Steel Construction - là một tạp chí hằng tháng của SCI, được xuất bản dưới sự hợp tác của British Steelwork Association và Steel for life.
MSC- Modern Steel Construction - là một tạp chí cũng phát hành hàng tháng bởi AISC (chỉ thế thôi).

Mình đánh giá cao các ấn phẩm của SCI hơn, tạp chí này có đầy đủ thông tin rất nhiều dự án đã, đang và sẽ xây dựng ở Anh và Châu Âu. Cũng có một mục "Technical report" như MSC nhưng lại không có phần câu hỏi "Steel quiz" bù lại có phần "Advisory Desk". Cả hai tờ tạp chí đều có phần quảng cáo khá nhiều và dài nhưng mà mình thích xem hình ảnh là chính nên đối với mình không sao cả.
Ngoài ra không chỉ phát hành hàng tháng đâu, thỉnh thoảng họ lại cho thêm một cái báo cáo hay nghiên cứu gì đấy kỷ niệm cái gì đấy nên bạn có thể tải về đọc cũng được.
À mà cả 2 tạp chí này đều cho tải về free hết nhé. Đối với NSC thì bạn có thể theo link này "http://www.newsteelconstruction.com"; Còn MSC thì theo link này "https://www.aisc.org/modernsteel/".
Ví dụ đây là một tạp chí tháng 10/2018 của NSC hé
http://www.newsteelconstruction.com/wp/wp-content/uploads/digi/NSC_Oct18digi2/page_1.html
Còn đây là một bài của MSC.
http://digitaleditions.walsworthprintgroup.com/publication/?i=533738&ver=html5

Nhận xét

  1. Kết cấu thép là loại kết cấu chịu lực được thiết kế từ các cấu kiện và tính toán khoa học về sự truyền tải và chịu lực của thép.

    Kết cấu thép này rất khỏe, rất chắc chắn giúp tiết kiệm nguyên liệu hơn khi sự dung các lại kết cấu khác như kết cấu bê tông cốt thép hay kết cấu Gỗ.

    Kết cấu thép thường sự dụng nhiều các công trình có quy mô lớn như các loại nhà thép tiền chế, sân vận động, nhà máy, Sân Bay, Công Trình Công cộng, Cầu,Tháp..vv

    Cấu kiện thép là vật liệu xây dựng thép được chế tạo với hình dạng và thành phần hoá học cụ thể, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của từng dự án.
    https://worldsteelgroup.vn/steel/nha-thep-tien-che/
    https://worldsteelgroup.vn/nha-thep/
    Nhà Thép Tiền Chế Là Gì ?

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC