Lần đầu thép được sử dụng cho nhà cao tầng là năm nào?

Thép là một kim loại có đặc tính vật liệu tốt và đã được chứng minh trong xây dựng hiện tại. Từ khi sắt được con người khai phá và sử dụng từ hơn 4000 năm trước công nguyên cho đến khi thép hiện đại được con người tạo ra ở thế kỷ 17, thép luôn là vật liệu quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Ngày nay, thép và hợp kim của thép cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong không chỉ xây dựng, điện tử viễn thông, vận tải...Bạn có biết lần đầu tiên thép được sử dụng cho nhà cao tầng là khi nào không?

 Đó là vào năm 1883, "Home Insurance Building" được thiết kế bởi William Le Baron Jenny cho công ty bảo hiểm Home Insurance ở New York. Hoàn thành vào năm 1885 và bị phá hủy gần 50 năm sau đó (1931).

Dù là tòa nhà thép đầu tiên nhưng thành phần chính của nó vẫn là gang (Cast and wrought iron). Lần đầu xây dựng, tòa nhà 10 tầng cao 42.1m và được cải tạo thêm vào 2 tầng sau đó vào năm 1891 nâng chiều cao lên thành 54.9m. Dù không được biết đến nhiều nhưng nó đã đánh dấu mốc quan trọng của thép đối với xây dựng nhà cao tầng trong xây dựng hiện đại.

References:
(1) https://en.wikipedia.org/wiki/Skyscraper
(2) https://en.wikipedia.org/wiki/Steel
(3) https://en.wikipedia.org/wiki/Home_Insurance_Building

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC