Con đường tơ lụa - Kỳ 10 - StoryCorps

(PCWorldVN) Đâu là mục đích của Silk Road? Ngoài việc kinh doanh thuốc phiện, Silk Road luôn có một tôn chỉ và luôn trung thành với tôn chỉ ấy.


 -----

“Thế giới này đang thay đổi,” Ross nói trước ống kính camera. Anh ngồi đối diện với người bạn René Pinnell, ghi hình cho StoryCorps, là một tổ chức phi chính phủ, mời bất kỳ ai muốn chia sẻ kinh nghiệm sống. Ross và René nghĩ rằng thế giới nên biết nhiều hơn về họ, vì vậy họ đến một gian của StoryCorps, đóng cửa lại và bỏ ra khoảng nửa giờ đồng hồ ngồi nói chuyện với nhau trước ống quay.


Trong đoạn ghi hình này, Ross tỏ ra trầm lặng. Lúc này anh đang sống tại San Francisco. Đó là lần bộc lộ của anh. Anh nể phục trước cái đẹp và khả năng kinh doanh táo bạo. Anh đến vì lời mời của René, người bạn quen với anh từ hồi học lớp 7. René từng là nhà làm phim, sau mê công nghệ ở San Francisco, và một ngày nọ, René gọi điện cho Ross, kể về những cơ hội kinh doanh tại khu bờ Tây Mỹ. Hai tuần sau, Ross xuất hiện ngay trước cửa nhà bạn mình.

Trong đoạn video, họ hồi tưởng lại thời thơ ấu. Có lúc cả hai đều cố bỏ túi thêm ít khoai tây chiên Tater Tots trong phòng ăn trưa ở trường nội trú trung học cơ sở West Ridge. Cái cách mà Ross ăn bánh xốp nhân chocolate bơ, đậu phộng là gỡ từng miếng xốp ra ăn. Và còn gì tệ bằng lúc anh ngủ quên và mấy thằng nhóc khác lấy trộm tiền dành dụm của cậu.


Dĩ nhiên, họ cũng nói về tình yêu như nhiều chàng trai trẻ khác ngồi lại với nhau thường nói. Ross nhớ lại mối tình đầu của anh là Ashley, có “vòng 1” rất hấp dẫn. Lần đầu tiên họ hẹn hò, họ đã cùng nhau dùng một loại thuốc tên là AMT. Họ có được thứ thuốc ấy từ tay hàng xóm Brandon, là một “sinh viên vật lý cực kỳ xuất sắc, luôn có mặt trong mọi kiểu nghiên cứu như vậy.” Lúc ấy, Ross vẫn còn là cậu thiếu niên, nằm trên nền nhà, thao thao kể chuyện cho một cô gái đẹp nào đó liên tục 8 tiếng đồng hồ.


René nói cuộc sống là một giá trị biến thiên, như tiền tệ vậy. René nghĩ bạn mình là một tay buôn. René nói về chuyện nào Austin là cái thành phố “đầy công ty khởi nghiệp” còn San Francisco là “thánh địa Mecca”. Đến cuối năm 2012, là khoảng thời gian ở Bay Area có nhiều giấc mơ điên cuồng, rất nhiều người muốn “thay đổi thế giới” và kiếm được rất nhiều tiền. Có thể René không biết nhưng anh đang ngồi kế bên người vừa làm được điều ấy.


Ross và René tự hỏi: chuyện gì sẽ xảy ra trong 200 năm nữa? “Tớ muốn tạo một tác động tích cực nào đó lên tương lai của nhân loại ngay vào lúc tớ qua đời,” Ross nói. René hỏi Ross còn nếu anh nghĩ anh sẽ sống mãi thì sao. Ross nhìn lên, cười mỉm. “Đúng, tớ nghĩ mình có lẽ được thế!”


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC