Con đường tơ lụa - Kỳ 11 - Cái ôm hôn và thuốc phiện

Khi Silk Road trở thành một ngôi chợ toàn cầu, DPR tỏ mình như là kẻ lãnh đạo và một người theo chủ nghĩa lý tưởng. Anh tạo một câu lạc bộ sách, ở đó người dùng có thể đánh bóng lý tưởng của mình qua những câu nói “như thánh” của chính von Mises. Anh nói nhiều hơn về tương lai gần, nơi mà các chính phủ hiện thời giống như lịch sử cổ đại, cùng với những vị vua pharaoh và các đội quân nô lệ. Anh tán dương Silk Road như là nơi tiền tuyến của cuộc cách mạng. DPR nói:


“Cảm ơn, vì sự thật, niềm tin, tình bằng hữu và tình yêu.”


Anh trao cho họ “hugs not drugs” nhưng rồi anh sửa lại: “hugs AND drugs”.


Trên cả cái chợ bán thuốc phiện, Silk Road còn là một lý tưởng tập trung những kẻ theo đuổi lý tưởng đó


Cộng đồng này đáp trả lại anh, ví von DPR như Che Guevara, gọi anh là “kẻ tạo tác” và công bố tên anh nên có “giữa những nhân vật vĩ đại trong lịch sử”. Silk Road trở thành một thứ thương hiệu văn hóa, với hàng vạn người dùng cuồng tín. Và DPR được xem như một Steve Jobs của họ. Force cảm nhận được sự tự tin đang dần lớn mạnh lên trong DPR. Ông đã nói chuyện với anh trong vòng 1 năm, nói về cá tính và về niềm đam mê của DPR. Force có thể khâm phục cái tác phong ấy. Đó phải là thứ động lực đầy đam mê, mang ý tưởng ra cuộc sống, biến ý chí trong đầu ra ngoài thế giới thực thông qua các dòng mã và giao dịch được mã hoá.


Đôi khi DPR nói rằng anh cảm nhận được quy mô của thành tựu này và có thể nghe được âm thanh vang vọng thành công trong đầu. Còn đây là tinh thần mới của DPR: một đốm sáng lóe lên trong bóng tối, lan truyền những từ ngữ mỹ miều qua niềm hoan hỉ của người tự do, giơ cao ngọn đèn sự thật.

 

- Nob: Anh làm tốt chứ?

- Dread: Vâng, hôm nay là ngày tuyệt vời.

- Nob: Ồ, đám mây đen trong đầu anh đã kéo đi chỗ khác rồi à?

- Dread: Diện mạo mới có vài vấn đề nhỏ, thức dậy với một cô gái đẹp nằm bên, và tôi đang nghe một trong những bản nhạc ưa thích… ăn mấy quả dâu tươi.

 

Họ nói về chuyện buôn bán: sửa vài lỗi trên trang web, lượng bán hàng đột nhiên giảm do mấy kỳ nghỉ lễ, các vấn đề về nhân sự. Đây là một vấn đề lớn. DPR nói, để phát triển, anh cần tạo một lực lượng lao động mạnh mẽ. Một nhà lãnh đạo cần hỗ trợ để anh có thể tập trung cho tương lai.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC