Con đường tơ lụa - Kỳ 12 - Sức khỏe và thể trạng

(PCWorldVN) Những chi tiết đầu tiên lộ diện Silk Road

---

        “Tôi muốn ông biết rằng công việc của ông đã được tôi ngó tới”, DPR viết cho Chronicpain, tên thật là Curtis Green, sống ở Spanish Fork, bang Utah, Mỹ. “Tôi muốn đề nghị ông giữ một vị trí.”


Green đến với Silk Road được một thời gian rồi, và ông chọn cho mình biệt danh là Chronicpain, “cơn đau cần thuốc”, bởi vì ông bị đau lưng trong khi còn làm nhân viên kỹ thuật cấp cứu EMT (Emergency Medical Technician). Do vậy, Green cũng có thể xem là dược sỹ “tay mơ”, học biết được sơ sơ về thuốc phiện. Green luôn có sở thích riêng, như từ thời trung học, ông đã mê máy thu phát sóng radio, và ông từ nói chuyện với người lạ trên khắp thế giới qua cái máy radio ấy, trong đó có cả phi hành gia tại Trạm không gian quốc tế ISS (International Space Station). Còn Silk Road lại là nơi hội tụ hoàn hảo khi ông muốn tìm một cộng đồng nào đó và thỏa mãn được óc tò mò kỹ thuật, kết hợp cả kiến thức máy tính và sự quan tâm đến “sử dụng thuốc an toàn” của ông. Khi được DPR ưng thuận, Green bắt đầu mở diễn đàn Sức khỏe và Thể trạng trên Silk Road, tại đó ông hướng dẫn người dùng làm thế nào để hít ephedrine, khuyến cáo sử dụng Fentanyl nếu chưa quen, và giải thích cho ai đó chẳng hay ho gì khi tiêm bơ đậu phộng vào tĩnh mạch hoặc tiêm heroin vào nhãn cầu.


Thống kê người dùng dựa trên quốc gia truy cập vào Silk Road vào giữa năm 2013


Green chăm chỉ điều hành diễn đàn này khiến DPR muốn trả lương cho Green. Lúc ấy, Green rất phấn khích. DPR gửi một bảng mô tả công việc, trong đó có dịch vụ khách hàng và các mật khẩu để reset. Green (nói qua một danh tính mới trên diễn đàn là Flush) làm việc 80 giờ mỗi tuần, dàn xếp những vụ buôn bán thuốc men, trong khi mở kênh Fox News ở chiếc TV bên cạnh.


DPR là ông chủ rất phức tạp. Hắn (đổi sang đại từ này cho phù hợp với ngữ cảnh) là vua quản lý công việc, trách Green trễ 1 phút khi hẹn trên TorChat. Green buồn bực khi không nhận được tấm thiệp mừng Giáng sinh nào. Nhưng những lúc khác, DPR rất phóng khoáng, rộng rãi, cho Green tham gia giải poker (và không hề khó chịu khi Green thua trắng tay). Như một tay lỗi lạc sống trong thời đại số, DPR tỏ ra đầy đam mê và trước mọi người có tác phong rất “ông chủ” nhưng bên trong lại là con người rất tàn nhẫn. Hắn sẵn sàng cắt cử một ai đó chỉ để giúp khách hàng nào đó tìm cho được chiếc nhẫn cưới hợp nhất, nhưng hắn hoàn toàn không cảm thông đối với những gì liên quan đến chuyện kinh doanh.


Green gửi forward một phản hồi của một khách hàng là nữ, nói rằng em trai cô ta dùng heroin bị quá liều khi mua trên Silk Road và ghi chú rằng với hệ thống Silk Road như hiện thời, trẻ con cũng có thể truy cập vào được. Green nói rằng có lẽ Silk Road hơi lỏng. DPR ngắt ngay: “ĐÓ LÀ TOÀN BỘ Ý TƯỞNG CỦA TÔI”. Ông nói nếu có bất kỳ điều gì không đúng với tư tưởng chủ đạo ban đầu thì không được nhận hỗ trợ, và khách hàng nữ ấy không nhận được phúc đáp nào cả. Và dù Green vẫn làm việc, mặc dù có những căng thẳng trong công việc và những vấn đề đạo đức xoay quay đó nhưng Green trở thành một trong những nhân viên được tin cẩn nhất của Silk Road.


Tuy vậy, trên Silk Road, niềm tin chỉ đến một ngưỡng nào đó mà thôi. DPR yêu cầu Green gửi bản scan bằng lái. Đó là bài test về lòng trung thành. Green buộc phải làm dù cho điều đó khiến ông phải lộ nguyên hình, còn DPR vẫn ở trong bóng tối. Giống như Force, Green cảm thấy như ông đã thiết lập một mối dây ràng buộc với DPR, với những đối tác trong một thế giới bí mật. Nhưng trên mọi bí mật ấy là mối quan hệ đối tác. Bất kể Green hay Force hay bất kỳ ai có gần gũi với DPR đến đâu thì không ai biết được mảy may chút gì về việc DPR thực sự là ai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC