Con đường tơ lụa - Kỳ 13 - Rào bắt

Trên bàn làm việc của Tarbell có 3 chiếc máy tính, Kiernan và Yum cũng vậy. Đội chuyên án này đang tìm kiếm bất kỳ thông tin nào rò rỉ ra từ các nguồn web đen. Nhưng tiến độ điều tra của họ rất chậm. Họ phát hiện được trang web, vào đọc được các diễn đàn và len lỏi vào Reddit, tìm kiếm các thành viên cộng đồng Silk Road, theo dõi các cuộc trò chuyện giữa những thành viên với nhau và những ai nói chuyện với DPR về các điểm yếu về mã hoá mà họ phát hiện được. Nhưng một tháng trôi qua, công việc ấy chẳng đem lại kết quả nào.


Mỗi ngày, đội chuyên án này ăn trưa cùng nhau vào lúc 11:30 hệt như những tay cảnh sát vui vẻ khác. Hầu hết thời gian họ ăn bánh mì sandwich ở dưới lầu, đến nỗi gã phục vụ biết rõ từng người trong bọn họ sẽ gọi món gì. Kiernan luôn thích ăn gà viên chiên, Tarbell thì nghiện món gà làm với phô mai parmesan, thỉnh thoảng có thêm ít rau.


Tarbell gọi Yum là “bà xã công việc” của anh. Anh nghĩ đội của anh khá giỏi: đều là người có óc suy xét và ăn nói. Tarbell rất giỏi ăn nói; đến nay Tarbell là người có cá tính về ăn nói nhất trong nhóm chuyên án The Pit. Không còn là tay mơ như cách đó 1 năm nữa mà Tarbell trở thành một tay rất tự tin, cẩn trọng và nổi nóng khi anh nghe xôn xao từ Washington bàn tán về người chịu trách nhiệm điều tra vụ Silk Road.


Vụ án này trở thành cuộc đấu đá nội bộ lớn, khi mà mỗi cơ quan điều tra đều cố cho mình là cơ quan đi đầu. Lực lượng đặc nhiệm ở Baltimore, nơi Force làm việc, là cơ quan hung hãn nhất, khẳng định rằng họ có toàn quyền trong vụ án này và nói xấu về đội chuyên án của FBI. Tarbell nói với Yum: “Họ nghĩ chúng ta là thứ cho có, cho vui, chỉ lòng vòng Internet. Nhưng chúng ta sẽ chứng minh cho họ là họ đã sai.” Anh cũng ghi nhận lại các cơ quan điều tra khác cũng nói này nói nọ.


Nhưng trong mớ bòng bong nội bộ ấy là chính quyền liên bang Mỹ, họ không có hướng dẫn rõ ràng đối với tội phạm mạng. Mà mảng tội phạm mạng mới chỉ xuất hiện, nhà nước đang đổ tiền vào, thu hút những “cái tôi” lớn và tranh luận giữa bè phái chính trị. Silk Road là đại diện cho một lĩnh vực tội phạm mới, tội phạm số. Cũng như những loại tội phạm khác trước đây, Washington muốn rào trói nó lại, và bất kỳ ai áp đặt luật lệ vào những nơi chưa từng có luật sẽ trở thành anh hùng. Khuất phục được tội phạm số, huân chương sẽ ở đó chờ đón vị anh hùng. Đó là lý do tại sao vụ án Silk Road lại trở thành vụ săn lùng tội phạm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC