Con đường tơ lụa - Kỳ 17 - Joshua Terrey

(PCWorldVN) Khi có được ổ cứng chứa mọi thông tin về Silk Road trên tay, đặc vụ FBI bắt đầu truy tìm mọi đầu mối khác.
---
Khi các đặc vụ Homeland Security xuất hiện trước cửa nhà Ross Ulbricht ở San Francisco, những người bạn cùng phòng của hắn rất ngạc nhiên. Họ nghĩ gã bạn ít nói đến từ Texas này, người vừa thuê thêm một phòng phụ với tiền thuê 1.000 USD có tên là Joshua Terry. Các đặc vụ chắc chắn rất phấn khích vì Joshua Terrey không phải là một trong 9 cái tên mà họ tìm được trong cả chồng danh tính (ID) giả ở văn phòng hải quan biên giới Canada, mọi ID đều chỉ đến địa chỉ này và đều có gương mặt của Ross Ulbricht trên đó.

Ross vừa đến ở căn nhà này sau khi rời Austin, nơi tuổi thơ của hắn là cậu bé thông minh, từ một gia đình ngoại ô với những trò chơi đầy phiêu lưu. Ross đẹp trai, quyến rũ và luôn đạt được mục đích mình mong muốn, có học bổng học ngành vật lý và kỹ sư. Nhưng hắn đã từ bỏ công việc trong phòng thí nghiệm để theo đuổi một ý tưởng hội tụ được những phẩm chất thông minh về kỹ thuật, một niềm đam mê kinh doanh, một triết lý tự do mới hình thành của hắn: Silk Road. Hắn đến sống ở Bờ Tây Mỹ, được xem là thánh địa của các công ty khởi nghiệp, là nơi hắn đã điều hành một doanh nghiệp bí mật khổng lồ.

Mặc dù Ross chỉ vừa mới dời đến nơi ở trọ này, ở West Portal, là vùng ngoại ô với những ngôi nhà dành cho gia đình nhỏ và những kẻ độc thân nhưng hắn lại chọn cho mình căn phòng có chiếc giường ngủ hoành tráng. Bạn cùng nhà nghĩ gã này tên là Josh, người đã hồi đáp một quảng cáo trên Craigslist của họ, làm nghề kinh doanh tiền tệ. Họ nghĩ thật kỳ lạ là hắn không có điện thoại di động, trả bằng tiền mặt và luôn ngồi trên máy tính. Không có bạn bè hay người thân nào có bất kỳ ý niệm gì về Ross có một bản ngã bí mật: trên mạng, hắn là Dread Pirate Roberts. Họ cũng không nghi ngờ gã trẻ tuổi ấy, kẻ mở ra một thị trường chợ đen, với động cơ chính trị ấy là lãnh đạo của một tổ chức tội phạm, một nhà điều hành nhẫn tâm, kẻ quyết định giết một trong những nhân viên vì tội ăn trộm tài sản (và vì cần thiết phải bảo vệ các mục tiêu chính trị của hắn).

Nếu Ross lo lắng chuyện bị phát hiện khi các đặc vụ Homeland Security tra vấn thì hắn cũng không lộ một tí nào. Hắn không nói cho họ rằng hắn mua hàng đống ID giả để có thể lần lượt thuê hết máy chủ này đến máy chủ kia, để mở rộng hệ thống và vá các lỗi bảo mật của Silk Road. Các ID giả được làm rất khéo, có cả ảnh nổi 3D. Nhưng đến nay, mọi ID đó đều nằm trong tay của Homeland Security. Ross tỏ vẻ lịch sự và biết hắn có thể từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

Trước khi các đặc vụ rời đi, Ross bào chữa nào có bất kỳ ai có gửi thuốc hay ID giả cho hắn thông qua một website gọi là Silk Road. Một điều lạ lùng nhưng họ không ở đó để nói về Silk Road. Các đặc vụ rời đi và tịch thu hết những ID giả.

Ross bị đánh động bởi chuyến viếng thăm ấy. Hắn lại dời nhà ngay sau đó, đến một chỗ ở khác gần Glen Park cũng trong thành phố, nhưng quyết định sử dụng tên thật. Một trong những bạn cùng nhà, Alex, thích ngay Ross bởi vì hắn rất lôi cuốn và dễ nói chuyện.

Và Alex quan sát, kiểu tập trung của Ross là rất ấn tượng. Hắn không hút hay uống nhiều mặc dù thỉnh thoảng hắn có chơi trống djembe, loại trống của Tây Phi và là một trong vài tài sản hắn mang theo. Hắn không bao giờ giới thiệu bạn bè và dường như không có một vật kỷ niệm nào cả. Ross cũng không có thư từ gì. Một người bạn nói với Alex: "Thỉnh thoảng tớ cảm thấy Ross đang trốn ai đó."

Dù vậy, họ không thể đoán ra được rằng Ross, gã mới đến ở trong căn nhà góp tiền thuê, thích ôm hôn và cởi trần đi lòng vòng dạo phố, ngồi trên mấy cái bàn, ghế mua trong mấy phiên giảm giá, cùng với chiếc máy tính Samsung trên đùi, điều hành một đế chế tội phạm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC