Con đường tơ lụa - Kỳ 9 - Tiến thoãi lưỡng nan

Tiếp tục series con đường tơ lụa

(PCWorldVN) Sau khi giăng bẫy để tóm Silk Road, đến lượt Force phải đứng trước chọn lựa hoá thân: thành kẻ nghiện ngập hoặc kẻ sùng đạo.


-----
Trở lại Baltimore, Force đang day trán, là thói quen mỗi chiều khi ông muốn làm mới lại bộ não trước khi lên Silk Road trong vai Nob. Vài tuần đầu tiên, Nob đẩy lên Silk Road kế hoạch đầu tư lớn. Nhưng DPR từ chối, cho rằng: hoạt động này lớn hơn anh nghĩ nhiều.


Và đúng như vậy, bởi vì Silk Road hoạt động cực kỳ hiệu quả. Khả năng quản lý của DPR rất tốt. Để bảo vệ chống lại nạn buôn bán lừa đảo, DPR tạo bản giao kèo Silk Road do người thứ 3 giữ, ở đó mọi giao dịch đều tạm hoãn lại cho đến khi nào mọi thứ giữa 2 bên đều ổn thỏa.
DPR muốn tạo ra một thứ mà ông gọi là “trung tâm của tin tưởng”, và đó cũng là cấu trúc thanh toán tập trung hoá, giúp cho Silk Road phát đạt.



Vì vậy, khi Nob tỏ ý muốn mua quyền điều hành, DPR đưa ra mức giá rất… khiêm tốn: 1 tỉ USD. Nob giễu.

Nhưng thực tế, con số đó của DPR có lẽ là còn thấp; vì quy mô tiền hoa hồng trên Silk Road trong năm sau đó thực tế có thể biến DPR thành một trong những doanh nhân vĩ đại nhất của thời đại Internet thế hệ thứ 2. Ngoài ra, DPR nói với Nob, “đối với tôi, đây còn hơn là việc kinh doanh. Đây là cuộc cách mạng và nó đang trở thành tác phẩm cuộc đời tôi.” Về căn cơ, DPR rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan rất cổ điển của các nhà sáng lập. Anh viết cho Nob: “Không dễ để trao quyền trượng mà không làm tổn hại đến doanh nghiệp. Và ngay lúc này, điều này đối với tôi còn quan trọng hơn tiền bạc.”


Force tiếp tục giữ liên lạc với DPR bằng cách trò chuyện về việc tạo ra một trang web tương tự, nhưng cho các hiệp hội sản xuất, một phiên bản pro có tên là Masters of Silk Road. ong thức nhiều đêm liền, làm việc trong phòng khách, Pablo ngúng nguẩy kế bên, muốn kết thân với DPR thông qua công cụ “chat đêm” TorChat. Nhiều lúc cả hai giống như hai sinh viên năm nhất trong ký túc xá nói chuyện làm quen với nhau. DPR chê mấy món ăn làm sẵn, còn Nob khuyên DPR đừng xem phim Batman mà rủ anh đến Los Angeles để ăn mấy món bánh nướng taco của Mễ.


Nhưng người bạn mới của Force không phải là kẻ dễ gần. DPR không muốn đi ăn taco. Có lý do nào đó mà Force luôn tưởng tượng DPR là cậu nhóc da trắng, ốm tong teo, có lẽ sống ở khu Bờ Tây Mỹ vì dựa vào giờ giấc online. Force thích cậu ta, người mà Force luôn nghĩ là DPR. Ông thích thú khi hiểu sâu hơn về văn hoá Silk Road. Nó nhắc ông nhớ về những ngày còn ẩn mình. Ông nghĩ về DPR, cậu sống một cuộc sống kép, lôi cuốn, quyến rũ và cả hiểm nguy, choàng lên mình một danh tính mới.


Đây là lần đầu tiên Force thấy điều này trong nhiều năm hoạt động bí mật của ông. Ông quay ra yêu thích hoạt động tội phạm Silk Road. Nhưng một danh tính mới cũng có cái giá của nó. Force càng giả vờ, càng tham gia tiệc tùng, ông càng dễ trở thành một phần của nó. Ở nhà, ông gọn gàng, ngăn nắp, đi nhà thờ đều đặn. Nhưng khi ông đến các hộp đêm để săn tìm các tay buôn thuốc, rượu, gái vây quanh, rất khó để tin được ông có cảm thấy thoải mái hay không.


Cuối cùng, Force ngưng nhậu nhẹt và tự ép mình đi lễ. Ông từng là một điệp vụ ngầm có tiếng, nhưng ông phải bỏ lại đằng sau một cuộc sống kép gần như hủy hoại bản thân ông. Đó là lý do mà ông làm việc tại văn phòng Baltimore, sống trong một căn hộ hai gian ở ngoại ô, có cây sồi lớn ở sân sau.


Nhưng bây giờ ông ở đây, trong tán cây sồi, gia đình ông ở phòng kế bên, một lần nữa đi vào thế giới thuốc phiện với danh tính khác.


Force nhận ra đây là trò chơi nguy hiểm. Ông biết con người có thể thay đổi. Ông nhận thấy điều ấy nơi DPR. Vấn đề khi nói đến một danh tính mới là về bản chất, đó đã là nói dối. Đầu tiên là với thế giới bên ngoài, sau đó là với bản thân chúng ta


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC