Tản mạn đi làm về

 19h10, thứ 2, tôi tắt điện văn phòng và ra về. Dù hôm nay không phải là buổi về muộn nhất, nhưng tôi vẫn là người về muộn trong phòng- Vì dịch Covid nên mọi người về sớm hơn thường lệ. Hầu hết các phòng khác cũng đã tắt điện và tắt đèn, cũng lác đác vài phòng còn bật điện. Tiếng máy hút bụi của lao công chạy ù ù cuối hành lang. Tôi đút tai nghe vào tai, bật bài hát nhạc phim nàng dae chang gum và bước ra ngoài trời mát lạnh mùa thu.

Trong lòng có chút tức tối vì công việc không được giải toả. Tôi là người không hay mấy bị áp lực trong công việc nhưng lại hay bực tức khi mọi việc ko theo ý mình. Dự án mà tôi đang làm là nhận lại từ một công ty khác, đấy là công ty con của công ty chúng tôi. Vì bên ấy thực hiện không kịp tiến độ và nhiều hồ sơ không hiểu nên đã chuyển lại cho tôi làm một phần.

Đây là một dự án mới và tôi chẳng theo dõi từ đầu nên rất nhiều thông tin tôi không biết. Với nhận lại mô hình từ phía bên kia thì lại có rất nhiều vấn đề trong mô hình ko theo ý tôi. Thực ra không phải ko theo ý tôi mà tôi nghĩ ai là người làm dự án này cũng sẽ nghĩ như vậy. Quá nhiều cấu kiện trùng nhau trong mô hình, quá nhiều quy ước chỉ một người hiểu nên làm cái gì tôi cũng phải hỏi. Có phần không mô hình vào, có phần bị dịch đi, có phần mất hẳn đi luôn. Dù đây cũng là dự án lớn nhưng với quá nhiều vấn đề như thế khiến tôi mệt mỏi. Có một ví dụ nhỏ thế này, một vị trí trong mô hình có 5 cái cột trùng nhau, nhưng 5 cái cột này không giống nhau hoàn toàn và chỉ có một cột được chế tạo. Thế nên khi làm bản vẽ tôi không biết thế nào, lại hỏi. Hôm nay, bên khách hàng yêu cầu tôi export file mô hình của dự án để chuẩn bị cho lắp dựng, thế nên vì vấn đề như thế tôi không biết export như thế nào cho đúng. Lại nhắn cho bên kia, không trả lời. Đúng ra tôi sẽ export xong và gửi luôn rồi về, nhưng như mò kim đáy bể. Chán quá.

Tôi cũng đang chuẩn bị thực hiện project Bim nhưng mà mới chỉ trên giấy tờ, có mấy mẫu nhỏ nhỏ, chưa ra đâu vào đâu cả. Quá nhiều việc muốn làm và cần làm. Thôi hôm nay về ngủ sớm vậy.

Đây là video bài hát mình nghe, dù không hiểu gì nhưng trong đầu mình luôn nghĩ ra lời cho nó, kiểu kiểu thế này:

Nếu anh ra đi em có giận anh không?

Nếu anh ra đi em có còn yêu anh không?

Nếu anh ở lại cuộc sống chúng mình sẽ ra sao?

Khi chúng ta trẻ không vươn mình bay cao

...

Nếu anh ở lại em sẽ nguyện cưới anh

Nếu anh ở lại em sẽ sinh con cho anh

Một gia đình ấm áp và hạnh phúc bên nhau

Không phải như vậy là tốt lắm rồi sao?

...

Nếu anh trở lại em có muốn chờ anh không?

Nếu anh trở lại em có còn yêu anh không?

Khi tóc anh đã bạc và đôi ta không còn trẻ

Liệu em có muốn đi cùng trời cuối đất với anh không?

...

Nếu anh trở lại em sẽ đợi chờ anh

Cho dù bao lâu em vẫn sẽ chờ anh

Khi tóc anh bạc, vậy em còn sức sống sao

Dù anh đến đâu em cũng đi cùng anh.


Cho thêm ảnh con mèo gặp trên đường đi chợ về:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC