Con đường tơ lụa - Kỳ 7 - Nob

(PCWorldVN) Sử dụng cách điều tra thông thường đối với tội phạm mạng hoàn toàn không hiệu quả. Do vậy, FBI và DEA đã tổ chức hai hướng điều tra mới về Silk Road.

-----

Tháng 4, 2012

Đề xuất kinh doanh

Gửi Ngài Silk Road,
Tôi là người vô cùng ngưỡng mộ công trình của ngài. Xuất sắc, cực kỳ xuất sắc! Tôi sẽ nói ngắn gọn và thẳng vấn đề. Tôi muốn mua lại trang web này. Tôi đã làm nghề này hơn 20 năm rồi. SILK ROAD là tương lai của buôn bán.

Trân trọng,
E

Force viết bức thư này từ một trong hai chiếc laptop mà Chính phủ Mỹ cấp cho ông để làm nhiệm vụ “xử lý” Silk Road. Đó là hai chiếc máy Dell, màu bạc, trông cục mịch và pin chạy rất “bèo”, nên điệp vụ DEA này lúc nào cũng phải cắm nguồn sạc cho chúng, thường thì ông để máy tại phòng khách trong ngôi nhà ở ngoại ô Baltimore. Đó là gian phòng ưa thích của Pablo- con mèo cưng của Force- lúc nào cũng muốn trèo lên giường nhìn ông ngồi trên chiếc ghế làm việc hay chiếc ghế dài kế bên, khi ông mày mò kiếm cách đóng vai làm kẻ buôn thuốc nổi tiếng toàn cầu.

Ông đã tạo một nhân vật giả mạo tên là Eladio Guzman, một kẻ hoạt động vận chuyển có gốc ở Cộng hòa Dominica, chuyên vận chuyển đường biển các loại heroin và cocain. Đối với danh tính trên Silk Road của Guzman, Force lấy tên là Nob, dựa theo tên của một thành phố trong Kinh Thánh, là nơi David từng đánh bại gã khổng lồ Goliath. Và nhân vật Guzman này bị chột một mắt. Nên Force nhờ cô con gái 10 tuổi chụp chân dung mình, đội thêm cái nón trùm đầu và miếng che mắt để làm ảnh profile. Trong ảnh, Force, là Guzman, cũng là Nob, sử dụng chữ ký ghi là: ALL HAIL NOB (tạm hiểu là Nob muôn năm).

Force tạo một định danh mới, lấy nickname là Nob trên Silk Road
Force tạo một tài khoản mới, lấy nickname là Nob trên Silk Road


Force biết cách để tạo dựng một câu truyện hư cấu về cuộc đời mình để che đậy danh tính thật. Khi còn là một điệp vụ trẻ, ông đã từng xông pha lên tiền tuyến trong cuộc chiến về thuốc phiện. Ông từng cạo trọc, từng xỏ khuyên đồng qua lỗ tai, từng xăm biểu tượng của một bộ lạc rất to trên lưng. Ông cho rằng đó mới chỉ là bước đầu để qua được cánh cổng vào bên trong những xã hội ngầm.

Đặt mình và suy nghĩ theo cách một kẻ đi buôn thuốc phiện, Force thấy sức mạnh của Silk Road là truyền thông và phân phối. Do vậy, bước đầu của ông là:

Đối với Guzman, Silk Road mở ra cơ hội để che đi được kiểu kinh doanh chiều dọc, từ bỏ sỉ (bán buôn) cho tới bán lẻ.

Force hy vọng ông sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi. Và ông đã nhận được. Ngay ngày hôm sau gửi thư lấy tên Nob, Dread Pirate Roberts viết:

“Tôi là người rất cởi mở với ý tưởng này. Ý của anh thế nào?”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[CAD]Thêm mẫu Hatch vào thư viện cad

Hướng dẫn export từ Naviswork sang AutoCad

Đường kính lỗ bu lông theo một số tiêu chuẩn EuroCode, AISC